Phone
Messenger
Zalo

Quá trình sử dụng

Cài đặt eSIM APN của bạn có thể được tìm thấy ở một nơi hơi khác tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng và đôi khi nhóm của chúng tôi cần xem ảnh chụp màn hình cài đặt APN của bạn để chúng tôi có thể đảm bảo mọi thứ được đặt chính xác.

Dưới đây là cách tìm cài đặt APN eSIM của bạn dựa trên thiết bị bạn đang sử dụng...

iPhone hoặc iPad:
- Đi tới "Cài đặt"
- Nhấn vào "Di động" (đôi khi được gọi là "Mạng" hoặc "Dữ liệu di động")
- Nhấn vào eSIM của bạn từ aloSIM
- Nhấn vào "Mạng dữ liệu di động"
- Đảm bảo nó hiển thị "eSIMdulich.com" trong trường Tên và APN

Nếu APN iPhone hoặc iPad của bạn không hiển thị "esimtravels.vn" trong các trường này, bạn có thể thay đổi nó thành "esimtravels.vn" trong trường Tên và "esimtravels.vn" trong trường APN.


Google Pixel:
- Đi tới "Cài đặt"
- Nhấn vào "Mạng và internet"
- Trong phần "SIM", hãy chọn eSIM của bạn từ aloSIM
- Cuộn xuống để nhấn "Tên điểm truy cập"
- Đảm bảo nó hiển thị "esimtravels.vn" trong trường Tên và APN
Đây là loại ảnh chụp màn hình bạn sẽ gửi tới bộ phận Hỗ trợ aloSIM, nếu họ yêu cầu xem cài đặt APN của Google Pixel của bạn…

Nếu APN Google Pixel của bạn không hiển thị "esimtravels.vn" trong các trường này, bạn có thể thay đổi nó thành "esimtravels.vn" trong trường Tên và "esimtravels.vn" trong trường APN.

SAMSUNG:
- Đi tới "Cài đặt"
- Nhấn vào "Kết nối"
- Nhấn vào "Mạng di động"
- Nhấn vào "Tên điểm truy cập"
- Đảm bảo APN đã chọn hiển thị "esimtravels.vn"
- Đây là loại ảnh chụp màn hình bạn sẽ gửi tới bộ phận Hỗ trợ aloSIM, nếu họ yêu cầu xem cài đặt APN của Samsung…

Nếu Samsung APN của bạn không hiển thị "esimtravels.vn" trong các trường này, bạn có thể thay đổi nó thành "esimtravels.vn" trong trường Tên và "esimtravels.vn" trong trường APN.

eSIM chỉ có thể được cài đặt trên điện thoại không bị khóa với một nhà cung cấp dịch vụ cụ thể. Dưới đây là cách kiểm tra xem điện thoại của bạn có bị khóa nhà mạng hay không...

Thiết bị iOS (iPhone và iPad)

- Mở cài đặt"
- Chọn "Chung"
- Chọn "Giới thiệu"
- Cuộn xuống để xem "Khóa nhà mạng" hoặc "Khóa nhà cung cấp mạng"

Nếu nó ghi tên nhà mạng, điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn bị khóa với nhà mạng và điện thoại sẽ không thể chấp nhận nhà mạng mới cho đến khi điều này được thay đổi. (Có thể bạn đang nhìn thấy thông báo lỗi này). Vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để mở khóa điện thoại.

Nếu thông báo "Không hạn chế SIM" thì đó là tin tốt! Điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn có thể kết nối với nhiều mạng.

Thiết bị Android (Samsung, Google, v.v...)

- Mở cài đặt
- Chọn "Mạng và Internet" hoặc "Kết nối"
- Chọn "Mạng di động" 
- Chọn "Nâng cao"
- Chọn "Chọn mạng" hoặc "Tự động chọn mạng" để xem các nhà cung cấp dịch vụ có sẵn

Nếu bạn chỉ thấy một nhà cung cấp dịch vụ được hiển thị, điều đó có thể có nghĩa là điện thoại của bạn bị khóa với nhà cung cấp dịch vụ cụ thể đó và sẽ không thể chấp nhận nhà cung cấp dịch vụ mới cho đến khi điều này được thay đổi. Vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để mở khóa điện thoại.

LƯU Ý: Một số nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm cả Verizon, có thể không mở khóa điện thoại mới trong vòng sáu tháng đầu tiên.
Nếu bạn thấy nhiều nhà cung cấp dịch vụ được liệt kê thì đó là tin tốt! Điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn có thể kết nối với nhiều mạng.

A. Thực hiện lựa chọn mạng theo cách thủ công

- Vào [Cài đặt] – Chọn [Dữ liệu di động/di động]
- Trong Gói dữ liệu, chọn hồ sơ eSIM của bạn
- Chọn [Lựa chọn mạng]
- Tắt chế độ tự động để thực hiện tìm kiếm thủ công
- Khi danh sách các mạng khả dụng được hiển thị, hãy chọn tên nhà mạng viễn thông ở quốc gia bạn đang ở

B. Đặt lại kết nối mạng

- Bật Chế độ trên máy bay trên điện thoại, đợi 15 giây
- Tắt Chế độ trên máy bay để thiết lập lại kết nối mạng

C. Đặt tạm thời thiết bị sang 3G

- Đi tới [Cài đặt] – [Dữ liệu di động]
- Trong “Gói dữ liệu”, chọn hồ sơ eSIM của bạn
- Nhấn vào [Thoại & Dữ liệu]
- Chọn tạm 3G

Đừng lo, hãy làm theo cách EsimTravels hướng dẫn sau: 

1. Kiểm tra xem bạn có bật “Chuyển vùng dữ liệu” cho dòng bạn vừa thêm không

2. Kiểm tra xem bạn có chọn hồ sơ eSIM của mình trên [Dữ liệu di động] không

- Vào [Cài đặt] – Chọn [Dữ liệu di động/di động] – Tab [Dữ liệu di động]
- Chọn hồ sơ eSIM của bạn
3. Thực hiện lựa chọn mạng theo cách thủ công
- Vào [Cài đặt] – Chọn [Dữ liệu di động/di động]
- Trong số các Gói dữ liệu, hãy chọn hồ sơ eSIM của bạn (“Phụ”/”Du lịch”)
- Chọn [Lựa chọn mạng]
- Tắt chế độ tự động để thực hiện tìm kiếm thủ công
- Khi danh sách các mạng khả dụng được hiển thị, hãy chọn tên nhà mạng viễn thông ở quốc gia bạn đang ở


Nếu không được hãy liên ngay với chúng tôi để được hỗ trợ! 

Để ngăn việc sử dụng dữ liệu ngoài ý muốn, hãy gắn nhãn thẻ SIM vật lý của bạn (Gói trong nước) [Chính] và chọn [Phụ] cho “gói eSIM” tại thời điểm cài đặt. Ngoài ra, để chặn trước việc sử dụng dữ liệu trên thẻ SIM vật lý, hãy Tắt [Chuyển dữ liệu di động].


- Đi tới [Cài đặt] – [Di động]
- Nhấn vào [Dữ liệu di động]
- Đảm bảo [Cho phép chuyển đổi dữ liệu di động] được TẮT

Vào [Cài đặt] – Chọn [Dữ liệu di động/di động] – Tab [Dữ liệu di động]
Chọn hồ sơ eSIM của bạn

Nếu bạn muốn bật cả eSIM mới và SIM gốc (chính) của mình, vui lòng tắt “bật Chuyển đổi dữ liệu di động tự động” trên [Dữ liệu di động]. Nếu không, nó sẽ tự động đổi SIM gốc của bạn sang SIM gốc khi eSIM phụ mà bạn đã thêm từ chúng tôi không hoạt động và sẽ tính phí chuyển vùng quốc tế từ nhà cung cấp dịch vụ trong nước của bạn.

Để sử dụng eSIM mới một cách chắc chắn, vui lòng tắt cấu hình SIM của eSIM chính bằng cách tắt “ Turn On This Line ”.

Đây là cách thực hiện:

Đi tới [Cài đặt] – Chọn [Dữ liệu di động/di động] – Trong phần 'Gói di động', tab hồ sơ SIM của bạn
Tắt 'Bật dòng này' Turn On This Line

Rất đơn giản, trước hết bạn có thể kiểm tra danh sách thiết bị mà eSIM du lịch đã liệt kê tại đây

Sau đó tiến hành kiểm tra trên trực tiếp thiết bị của bạn

Apple
- Đi tới [Cài đặt]
- Tep [Chung] – [Giới thiệu]
Cuộn xuống để xem Serial Number và IMEI của thiết bị cho thẻ sim chính và phụ của bạn
- Nếu bạn có 2 số IMEI thì thiết bị của bạn có hỗ trợ eSIM
 

SAMSUNG
- Đi tới [Cài đặt]
- Nếu bạn thấy thanh tìm kiếm trong [Cài đặt], hãy nhập “IMEI” và tùy chọn “Thông tin IMEI” (hoặc tương tự) sẽ hiển thị (nếu không, bạn sẽ cần phải đi tới [Giới thiệu về điện thoại] – [Trạng thái])
- Nhấn vào [Thông tin IMEI] Nếu hiển thị “IMEI (eSIM)” nghĩa là thiết bị của bạn hỗ trợ eSIM
 

Google Pixel khác
- Bấm *#06# và bấm gọi
- Trong trường hợp thiết bị của bạn hỗ trợ eSIM, bạn sẽ có thể xem số nhận dạng duy nhất eSIM (EID) của thiết bị của mình

Trong hầu hết các trường hợp, sau khi cài đặt gói eSIM, bạn sẽ không thể cài đặt lại hoặc phát hành lại gói đó. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào, vui lòng không xóa gói eSIM của mình. Thay vào đó, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. 

Bạn không thể sử dụng eSIM nếu điện thoại bị khóa
Bạn vui lòng kiểm tra với từng thiết bị như sau: 

  • Quả táo:
    - Vào [Cài đặt] – [Chung] – [Giới thiệu] và vuốt xuống
    - Nếu bạn tìm thấy “Khóa nhà cung cấp mạng – Không hạn chế SIM” và “SIM kỹ thuật số – IMEI (số sẽ xuất hiện)” thì điện thoại của bạn tương thích với eSIM
    - Nếu bạn thấy "Hạn chế SIM" thì điện thoại của bạn không hỗ trợ eSIM
     
  • Samsung và Google:
    - Đi tới [Cài đặt] – [Kết nối] – [Mạng di động]
    - Chọn [Nhà khai thác mạng]
    - Nếu các mạng khả dụng xuất hiện, điện thoại có thể đã được mở khóa
    - Nếu chỉ có một kết quả trả về từ tìm kiếm mạng hoặc nếu tùy chọn Mạng tìm kiếm không có sẵn trong menu Mạng thì rất có thể điện thoại đã bị khóa với nhà mạng

Cách duy nhất để biết chắc chắn rằng điện thoại của bạn đã được mở khóa là xem lại chính sách hiện tại với nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Nói chung, thiết bị sẽ bị khóa khi bạn nhận được khoản giảm giá trên thiết bị của mình để đổi lấy hợp đồng có thời hạn với nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Nhà mạng khóa điện thoại để không cho máy chuyển đổi giữa các nhà mạng trong thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Đối với Hoa Kỳ, chúng tôi đã cung cấp thông tin liên hệ bên dưới để liên hệ với các nhà mạng lớn nhằm kiểm tra xem điện thoại của bạn đã được mở khóa hay chưa. Hãy chắc chắn cung cấp cho nhà cung cấp dịch vụ của bạn IMEI của bạn. Bạn có thể lấy IMEI trong Cài đặt → Cài đặt chung → Giới thiệu của điện thoại.

Verizon: 1-800-922-0204
AT&T: 1-800-331-0500
T-Mobile: 1-877-453-1304
Chạy nước rút: 1-866-275-1411

Đối với Canada, các nhà mạng lớn như Bell và Rogers sẽ mở khóa điện thoại của bạn cho tất cả các giao dịch mua điện thoại được thực hiện sau ngày 1 tháng 12 năm 2017. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc mở khóa điện thoại của mình, vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn và cung cấp cho họ IMEI của bạn để xác minh. Bạn có thể lấy IMEI trong Cài đặt → Cài đặt chung → Giới thiệu của điện thoại.

Rất đơn giản chỉ cần vài bước kiểm tra như sau:
- Vào Email xác thực đơn hàng từ EsimTravels để kiểm tra thông tin gói cước đã mua

- Vào tài khoản trên webstite > Thông tin tài khoản sẽ kiểm tra được tình trạng gói cước (Dung lượng sử dụng / Tổng dung lượng, Hạn ngày sử dụng)

Bình thường với sim du lịch vật lý, các bạn sẽ phải đặt trước 2-3 ngày nếu ở Việt Nam và có thể mất tới 4-5 ngày nếu đang ở nước ngoài để nhận sim về đến tận tay. 

Nhưng câu chuyện đã thay đổi hoàn toàn với esim, Esim có thể đặt mua bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu thì cũng không cần phải tốn thời gian chờ đợi. Bạn chỉ cần đặt mua và thanh toán online. Sau đó, bạn sẽ nhận mã QR để kích hoạt eSIM ngay sau khi đặt hàng thành công, cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.

Thông thường, du khách sử dụng EsimTravels sẽ cài đặt eSIM lên thiết bị di động của mình trước khi khởi hành. Sau đó, khi đến quốc gia phủ sóng, eSIM sẽ tự động kích hoạt và kết nối với mạng internet tốt nhất tại địa điểm du lịch 

eSIM của EsimTravels giúp bạn tiết kiệm thời gian, chủ động, cài đặt đơn giản và thuận tiện hơn! 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào ngay trong Email thông báo xác nhận đơn hàng mà EsimTravels đã gửi cho bạn.

- Sau khi thanh toán thành công bạn sẽ nhận được mã QR trong vòng 1 - 5 phút qua tài khoản đăng ký mua hàng (Tài khoản Email) 

- Trong Email sẽ bao gồm đầy đủ các thông tin eSIM (mã QR, SM+DP, APN…)

  • Lưu ý: Một số trường hợp QR được gửi email của bạn sẽ nằm trong thư mục hộp thư spam hoặc thư rác. Trường hợp không nhận được ngoài thời gian trên xin vui lòng liên hệ với EsimTravels. 

Để kiểm tra gói cước dữ liệu eSIM đã được thêm và kích hoạt hay không rất đơn giản, bạn thao tác như sau

  • Trên IOS: 

- Cài đặt eSIM > gói cước di động

  • Trên Android & Google Pixel:

- Cài đặt eSIM > gói cước di động

Nếu trong gói cước di động hiện ra thì khi đó gói cước đã được thêm và đã được kích hoạt. 

Rất đơn giản thôi, nếu dữ liệu của bạn đã được sử dụng hết hoặc eSIM của bạn hết hạn, xin vui lòng mua gói dữ liệu mới đáp ứng nhu cầu dữ liệu của bạn.

Việc mua gói dữ liệu mới sẽ tiết kiệm hơn và linh hoạt hơn, nhanh chóng hơn so với việc gia hạn mua thêm dung lượng trên chính eSIM mà bạn đang sử dụng

Việc cài đặt eSIM rất đơn giản, tùy theo thiết bị sẽ cài đặt khác nhau một chút

Trên thiết bị iOS:

Mở Cài đặt -> Di động -> Thêm gói di động và sau đó ứng dụng máy ảnh sẽ mở ra tiến hành quét mã QR. 
 

Trên thiết bị Android & Google Pixel:

- Trong Cài đặt, đi tới Mạng & Internet. 
- Chọn Mạng di động > Nhấp vào Thêm nhà cung cấp dịch vụ và sau đó quét mã QR