Phone
Messenger
Zalo

Xử lý sự cố eSIM

Rất đơn giản bạn chỉ cần kiểm tra thông tin sau: 

01. Đảm bảo có ít nhất một thanh trong biểu tượng tín hiệu trên iPhone của bạn: cột sống, nhà mạng. 

02. Đi tới “Cài đặt” trên iPhone của bạn, chọn “Dữ liệu di động”, nhấp vào tùy chọn “eSIM mà bạn đã kích hoạt” và kiểm tra xem “Chuyển vùng dữ liệu” đã được bật chưa.

Thiết bị của bạn có tương thích với eSIM không? 

Bước đầu tiên là bạn hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn có hỗ trợ eSIM hay không

Với EsimTravels rất ít thiết bị không hỗ trợ

Nếu bạn đã kiểm tra và đảm bảo rằng điện thoại của mình tương thích với eSIM và được mở khóa, hãy chuyển sang lý do tiếp theo.

 
Thiết bị của bạn đã kết nối với Internet hay không? 

Hãy chắc chắn rằng khi cài đặt mã QR code eSIM bắt buộc phải có kết nối Internet (Wifi, 4G, 5G) thì mới cài đặt, kích hoạt được

Để thuận tiện hơn trong chuyến đi bạn nên cài đặt eSIM trước khi khởi hành 1 ngày mọi vấn đề được giải quyết trước khi hạ cánh và truy cập sử dụng Internet ổn định

Lời khuyên: không nên kích hoạt eSIM data trước khi bạn tới điểm đến để tránh hao phí dữ liệu.


Thiết lập eSIM theo cách thêm thủ công ?

Với trường hợp này thường
- Do nhà cung cấp bị lỗi
- Máy ảnh, Camera của bạn gặp sự cố

thì bạn vẫn có thể thêm eSIM bằng cách cài đặt thủ cộng rất đơn giản chỉ cần nhập các thông tin mà EsimTravels đã gửi trong email xác nhận đơn hàng của bạn

- Nhập địa chỉ SM-DP+
- Nhập Mã kích hoạt
- Nhập mã xác nhận (tùy chọn)

Mã QR eSIM đã được thêm ở thiết bị khác chưa? 
Trước hết bạn cần kiểm tra xem rằng mã QR của bạn đã được hoạt động trên thiết bị khác chưa? (Cài đặt eSIM / dữ liệu di động hoặc trên esimtravels.vn)

Nếu bạn tiếp tục sử dụng mã QR đó thì bạn sẽ nhận được thông báo: “Không thể hoàn thành thay đổi dữ liệu di động”. (Lý do đã có thiết bị khác đang sử dụng, hoặc mã QR này đã được quét, hết hạn) 

Nếu đang kiểm tra xem gói dữ liệu eSIM mới của mình có hoạt động chính xác hay không, bạn có thể mở trình duyệt Internet như Chrome và xem liệu bạn có thể tải trang mới hay không.

Nếu bạn thử cách này và thấy lỗi "Không có internet. Hãy thử tắt chế độ trên máy bay, bật dữ liệu di động hoặc Wi-Fi hoặc kiểm tra tín hiệu trong khu vực của bạn" và tham chiếu mã lỗi " ERR_INTERNET_DISCONNECTED ", bạn có thể ngạc nhiên bởi việc sửa chữa.

Đây là lỗi Chrome phổ biến khi mọi người sử dụng dữ liệu eSIM lần đầu tiên và lỗi này thường không liên quan gì đến việc dữ liệu của họ hoạt động chính xác.

Thông thường, lỗi này là do dữ liệu di động chưa được bật cho Chrome.
Dưới đây là cách khắc phục lỗi Chrome "Không có internet":
1. Trên iPhone của bạn, đi tới "Cài đặt" rồi đến "Di động" (hoặc "Mạng")

2. Đảm bảo eSIM của bạn đã được bật và Chuyển vùng dữ liệu đang bật

3. Đảm bảo eSIM của bạn được chọn làm nguồn dữ liệu cho iPhone

4. Trong "Di động", cuộn xuống cho đến khi bạn thấy danh sách các ứng dụng được phép sử dụng eSIM của bạn cho dữ liệu di động. Đảm bảo các ứng dụng bạn muốn (như Chrome) đã được bật.
5. Mở lại Chrome và xem liệu bạn có thể tải trang không


Nếu bạn vẫn gặp phải lỗi Chrome "Không có internet", vui lòng gửi email tới chúng tôi hoặc sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp của chúng tôi tại đây trên trang web.

Nếu bạn đã cài đặt gói eSIM có quyền truy cập vào cài đặt thủ công APN, vui lòng làm theo hướng dẫn được cung cấp tại đây để nhập thông tin APN vào thiết bị của bạn theo cách thủ công.

Bạn phải liên hệ với chúng tôi để biết thông tin APN.

Apple
- Đi tới [Cài đặt] – [Di động]
- Trong Gói dữ liệu, chọn hồ sơ eSIM của bạn
- Khi cấu hình được bật, hãy truy cập [Mạng dữ liệu di động]
- Sau đó, nhập thông tin APN vào cả 4 trường APN: Dữ liệu di động, Thiết lập LTE, MMS và Điểm truy cập cá nhân
 

Samsung
- Đi tới [Cài đặt] – [Kết nối]
- Nhấn vào [Mạng di động] – [Tên điểm truy cập (hoặc Nâng cao, sau đó là APN)]
- Vui lòng nhấp vào “Thêm APN Mới” và nhập thông tin APN rồi lưu
- Bây giờ hãy chọn APN bạn vừa tạo. Vui lòng khởi động lại thiết bị
 

Google
- Đi tới [Cài đặt] – [Mạng và Internet] – [Mạng di động]
Trong Mạng di động, cuộn xuống phía dưới và chọn [Tên điểm truy cập]
- Chọn thông tin APN nếu nó được liệt kê. Nếu không có sẵn, hãy nhấn vào nút menu và nhấn [APN mới]
- Nhập thông tin APN vào trường APN
- Bây giờ hãy chọn APN bạn vừa tạo. Vui lòng khởi động lại thiết bị

Việc gặp sự cố không thể quét QR để cài đặt kích hoạt eSIM là trường hợp khá phổ biến, nguyên nhân có thể do Camera của bạn hoặc thiết bị của bạn không hỗ trợ eSIM, có 2 trường hợp thường gặp

Trường hợp 1: Thiết bị của bạn không hỗ trợ eSIM (bạn cần kiểm tra chắc chắn lại một nữa xem thiết bị của bạn có hỗ trợ eSIM hay không?

 

Trường hợp 2: Thiết bị của bạn hỗ trợ eSIM nhưng không thêm được bằng các quét QR do dữ liệu nhà cung cấp (1 vài trường hợp)

Với riêng trường hợp này bạn có thể cài đặt eSIM bằng cách thủ công như sau: 
- Nhập địa chỉ SM-DP+
- Nhập Mã kích hoạt
- Nhập mã xác nhận (tùy chọn)

Tất cả đều các thông tin này có trong đơn hàng sau khi mua mà EsimTravels đã gửi! 

Việc esim không hoạt động có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như lỗi về cấu hình, vì người dùng đang hoạt động tại vùng sóng yếu, điện thoại của bạn đang bật chế độ máy bay. 

Chúng tôi đã có hướng dẫn rất chi tiết về cách cài đặt eSim trước khi sang nước ngoài, và nếu bạn gặp vấn đề với eSim thì chúng mình vẫn luôn hỗ trợ bạn online qua các kênh telegram, zalo, email hoặc hotline để xử lý sự cố của bạn trong trường hợp không sử dụng được

Bạn có thể liên hệ bất cứ lúc nào khi không sử dụng được để được hỗ trợ kịp thời.

Trường hợp này rất phổ biến

Lỗi này có thể có nghĩa là gói này đã được thêm vào thiết bị trước đó. (Lưu ý mỗi một mã QR (gói cước dữ liệu) sẽ chỉ được dùng duy nhất trên một thiết bị

Vui lòng kiểm tra điện thoại của bạn!!!