Điểm danh 6 địa điểm ngắm lá đỏ không thể bỏ lỡ tại Nhật Bản

Ngắm lá đỏ là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Cảnh sắc thiên nhiên Nhật Bản khoác lên mình tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của lá phong, lá bạch quả, đắm mình trong khung cảnh lãng mạn đầy sắc màu thiên nhiên. Vì vậy, Esim Travels gợi ý 6 địa điểm ngắm lá đỏ dưới đây để bạn có thể tận hưởng sắc thu tuyệt đẹp cũng như không khí dịu mát đặc trưng tại xứ sở Phù Tang nhé! 

< Xem thêm >

Cẩm nang ngắm lá đỏ mùa thu Hàn Quốc 2024
eSIM du lịch Nhật Bản - Sim data 4G không giới hạn

Thời điểm thích hợp ngắm lá đỏ Nhật Bản

Năm nay, dự kiến mùa thu ở Nhật Bản bắt đầu từ khoảng tháng 10 và kết thúc vào giữa tháng 12. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng khu vực và điều kiện thời tiết. Tokyo, Osaka, Hiroshima, Fukuoka là những vùng đón mùa lá vàng đỏ đúng giữa mùa thu. Còn Hokkaido, Miyagi, Akita, Niigata là một số tỉnh được dự báo mùa thu lá vàng đến muộn hơn so với năm ngoái.

Mùa thu ở Nhật Bản bắt đầu từ khoảng tháng 10 - giữa tháng 12 

Trong suốt khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những tán cây lá đỏ rực rỡ ở trên khắp các tỉnh, thành phố cùng thời tiết mát mẻ.

6 địa điểm ngắm lá đỏ không thể bỏ lỡ tại Nhật Bản

Mùa thu Nhật Bản kéo dài tới tận 2,3 tháng nhưng thời khắc đổi màu áo tại mỗi địa điểm chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 2 tuần mà thôi. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình thật chu đáo ngay từ bây giờ nhé! 

1. Nikko

Nằm cách Tokyo khoảng 2 giờ đi tàu, Nikko là một điểm đến lý tưởng để ngắm lá đỏ với những ngôi đền cổ kính và những khu rừng nguyên sinh. Thời gian ngắm lá đỏ thường diễn ra vào cuối tháng 9 đến tháng 10.


Nikko "thủ phủ" mùa lá đỏ tuyệt đẹp

Các đền đài và thác nước ở đây thường được bao phủ bởi sắc lá đỏ, mang lại một cảnh sắc ấn tượng. Đặc biệt, ngôi đền Toshogu, di sản thế giới UNESCO, trở nên tươi mới và rực rỡ hơn nhờ vào màu sắc mùa thu.

Cố đô Kyoto

Kyoto được mệnh danh là kinh đô của lá đỏ, Kyoto sở hữu rất nhiều ngôi đền, chùa, vườn Nhật cổ kính với những hàng cây cổ thụ đổi màu vào mùa thu. Trong mùa thu, các đền chùa tại đây thường được bao phủ bởi màu lá đỏ, cam và vàng, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. 


Những ngôi chùa linh thiêng ẩn mình trong tán lá đỏ 

2. Nara

Nara không chỉ nổi tiếng với những chú nai dễ thương mà còn là một trong những điểm đến hàng đầu để ngắm lá đỏ ở Nhật Bản. Với những ngôi chùa cổ kính, những khu vườn Nhật Bản thanh bình và những khu rừng rậm rạp, Nara mang đến một khung cảnh mùa thu vô cùng lãng mạn và thơ mộng.


Check in lá đỏ tại công viên Nara cùng những chú nai tơ 

3. Hakone

Hakone sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mùa thu thật đáng nhớ, với khung cảnh hồ Ashi thơ mộng, núi Phú Sĩ hùng vĩ và những khu rừng rậm rạp. 

Những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Hakone có thể kể đến như: Hồ Ashi, Cáp treo Hakone, Owakudani, Bảo tàng nghệ thuật Hakone,...


1 góc khung cảnh tuyệt đẹp tại hồ Ashi, Hakone

4. Tateyama Kurobe

Tuyến đường núi Tateyama Kurobe Alpine Route là một trong những lộ trình đẹp nhất để chiêm ngưỡng mùa lá đỏ ở Nhật Bản. Với khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Alps Nhật Bản, những con đường quanh co và những khu rừng rậm rạp, nơi đây sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mùa thu thật đáng nhớ.


Toàn cảnh ngắm nhìn lá đỏ tại Tateyama Kurobe từ cáp treo trên cao

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá đỏ ở Tateyama Kurobe thường rơi vào khoảng giữa tháng 10 đến đầu tháng 11. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

5. Thung lũng Kamikochi

Kamikochi được ví như "Thụy Sĩ của Nhật Bản" với những dãy núi cao ngất, những thung lũng xanh mát và những hồ nước trong vắt. Những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Kamikochi như: Cầu Kappa, Hồ Taisho, Hồ Myojin,...

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá đỏ ở Kamikochi thường rơi vào khoảng giữa tháng 10 đến đầu tháng 11. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Thung Lũng Kamikochi: Điểm Đến Mơ Hưởng Giữa Dãy Alps Nhật Bản

6. Thủ đô Tokyo 

Vào mùa thu, Tokyo được bao phủ bởi những cánh rừng lá đỏ và khung cảnh lãng mạn của các công viên và vườn quốc gia. Mùa lá đỏ ở Tokyo thường bắt đầu từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào thời tiết. Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm, xe bus hoặc thuê xe đạp để di chuyển đến các địa điểm ngắm lá đỏ.


Ngắm lá đỏ tại tháp Skytree, thủ đô Tokyo 

Hy vọng bài viết sẽ góp phần cho bạn có được hành trang khám phá những điều tuyệt vời tại đất nước mặt trời mọc. Chinh phục và khám phá vẻ đẹp mùa thu lãng mạn, mê mẩn lòng người nơi đây.

Liên hệ mua eSIM du lịch Nhật Bản giá tốt!

Internet tốc độ cao đã sẵn sàng! Kết nối ngay để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn cùng eSim Travel nhé!
Tải xuống ứng dụng Esim Travels để mua, quản lý và sử dụng eSIM mọi lúc, mọi nơi nhé!
img