Top 10 món ăn đường phố Thái Lan - Hành trình khám phá ẩm thực phong phú

Nhắc đến Thái Lan, không thể không nhắc đến nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với hương vị cay nồng đặc trưng cùng sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tươi ngon. Ẩm thực Thái Lan đã chinh phục du khách trên toàn thế giới bởi sự độc đáo và hấp dẫn, trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình trải nghiệm du lịch.

Bên cạnh đó, cũng không thể nào phủ nhận rằng những món ăn đường phố Thái Lan đậm đà là điểm cộng cực lớn cho nền ẩm thực du lịch xứ Chùa Vàng. Trong bài viết này, hãy cùng Esim Travels điểm qua TOP 10 món ăn đường phố Thái Lan nhất định phải thử trong chuyến du lịch này!

Ẩm thực đường phố Thái Lan phong phú, ngon quên lối về

Bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch du lịch Thái Lan để “ăn sập” ẩm thực đường phố chưa? Tha hồ thưởng thức món ăn đường phố Thái Lan mà không lo “đau ví” cùng Esim Travels nhé!

< Xem thêm >
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2024 cho tín đồ mê xê dịch
Esim du lịch Thái Lan - Sim data 4G giá tốt, tốc độ cao
Esim du lịch Singapore, Malaysia, Thái Lan - Sim data đa dạng gói dung lượng 4G

Pad Thai 

Pad Thai - Món mì xào truyền thống ẩm thực đường phố Thái Lan

Pad Thai là món ăn quốc dân của Thái Lan, có nguồn gốc từ cung điện hoàng gia. Được tạo nên từ sự kết hợp hoàn hảo bởi sợi mì gạo hoặc hủ tíu, xào với trứng và đậu phụ, nêm nước sốt chua cay từ me, nước mắm, tôm khô... rất đậm đà. Món này thường được dùng với giá đỗ, lát chanh và đậu phộng rang. Một số nơi còn thêm tôm tươi, thịt gà hoặc thịt heo. 

Tom Yum

Món súp Tom Yum chua cay đường phố quốc dân thơm ngon, bổ dưỡng 

Tom Yum không chỉ là một món ăn ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là một món canh chua đặc trưng của Thái Lan, có hương vị thơm ngon, chua cay. Cách chế biến Tom Yum bao gồm việc nấu nước dùng từ xương hầm với các gia vị như lá chanh, sả, ớt, ngò gai, hành tím, tỏi, nước mắm và đường. Sau đó, thịt tôm hoặc các loại thịt khác sẽ được thêm vào và nấu chín trong nước dùng. 

Massaman Curry

Cà ri Massaman Curry nổi tiếng nền ẩm thực đường phố Thái Lan

Massaman Curry là một món ăn ngon đặc trưng của Thái Lan, có hương vị cay, ngọt và đầy đặn. Món ăn này có nguồn gốc từ vùng Nam Á và được tạo ra bởi sự kết hợp của các nguyên liệu đặc trưng như đậu phộng, chuối sứ, khoai tây và thịt bò hoặc thịt gà. Massaman Curry có hương vị đậm đà và ngọt ngào, được ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì. 

Xôi Xoài - Khao Niao Mamuang

Ăn nghiền với Xôi Xoài Thái Lan dẻo thơm, chuẩn vị 

Xôi xoài bao gồm những lát xoài chín ăn kèm với xôi dẻo trộn với nước cốt dừa có đường. Sau đó, bạn có thể thêm một phần kem dừa và vừng rang hoặc đậu xanh lên trên. Đây là món tráng miệng rất phổ biến ở Thái Lan và được yêu thích khắp nơi trên thế giới bởi vị thơm, béo, ngọt.

Gà Cuốn Lá Dứa - Gai Hor Bai Toey

Gà cuốn lá dứa thơm ngon kiểu Thái

Món gà cuốn lá dứa phù hợp ăn với cơm trắng. Một món ăn thơm mùi lá dứa, không hề cay và rất dễ ăn. Thịt gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó cuộn trong lá dứa và chiên trên chảo. Chính mùi thơm của lá dứa dại sẽ mang đến hương vị đặc biệt cho món ăn này. 

Cá Hấp Lá Chuối - Hor Mok Pla

Thưởng thức cá hấp lá chuối đặc trưng ẩm thực đường phố Thái Lan

Món ăn này được chế biến từ cá, nước cốt dừa, cà ri đỏ, húng lủi, lá chanh kaffir và các loại gia vị khác, sau đó được hấp trong lá chuối để tạo nên hương vị thơm ngon và tinh tế. Hor Mok Pla không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang giá trị văn hóa và truyền thống của Thái Lan.

Cơm Chiên Khao Pad

Cơm chiên Khao Pad Thái Lan trứ danh ẩm thực đường phố không thể bỏ lỡ

Là một món ăn truyền thống phổ biến và được yêu thích trên khắp đất nước Chùa Vàng. Món ăn này được chế biến từ cơm nguội, trứng, thịt gà, tôm, hải sản, rau củ và các loại gia vị đặc trưng của Thái Lan, mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà và đầy đủ dinh dưỡng.

Cà Ri Đỏ 

Cà ri đỏ Thái Lan thơm ngon, cay nồng và hấp dẫn

Món ăn này được chế biến từ bột cà ri đỏ, nước cốt dừa, thịt gà, bò, hải sản hoặc đậu hũ, cùng với các loại rau củ và gia vị đặc trưng của Thái Lan, mang đến hương vị cay nồng, thơm ngon và đầy màu sắc.

Tom Kha Gai

Món súp Tom Kha Gai thơm ngon, béo ngậy từ nước cốt dừa

Tom Kha Gai đơn giản là món súp gà thơm lừng nấu với sả, riềng với vị ngọt béo từ nước cốt dừa và vị chua nhẹ từ nước cốt chanh. Đây là một món ăn cân bằng về hương vị của các loại nguyên liệu. Khi nấu với hải sản thì có tên là Tom Kha Thale, hay với nấm thì gọi là Tom Kha Het, còn với thịt heo có tên là Tom Kha Mu và đậu hũ là Tom Kha Taohu.

Mì thuyền 

Mì thuyền ẩm thực đường phố Thái Lan vừa thơm ngon vừa rẻ

“Mì thuyền” là cái tên dễ thương của món Kuai Tiao Ruea, xuất phát từ những chiếc thuyền nhỏ dọc theo các con kênh và sông ở Bangkok. Và được du khách ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà cùng giá cả phải chăng.

Ẩm thực đường phố là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực Thái Lan. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn độc đáo, thơm ngon với giá cả phải chăng, phản ánh bản sắc văn hóa và đời sống của người dân địa phương. Hơn nữa, các món ăn ở Thái hầu hết có giá rất phải chăng, nên bạn có thể ăn thả ga mà không cần quá lo lắng về ngân sách.

Liên hệ mua eSIM du lịch Thái Lan giá rẻ!

Internet tốc độ cao đã sẵn sàng! Kết nối ngay để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn cùng eSim Travel nhé!
Tải xuống ứng dụng Esim Travels để mua, quản lý và sử dụng eSIM mọi lúc, mọi nơi nhé!
img