Hòa mình vào 7 lễ hội mùa thu độc đáo vòng quanh Thế giới

Mùa thu là mùa của những lễ hội đặc sắc trên khắp thế giới. Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn được hòa vào không khí các lễ hội địa phương đặc sắc, mang đậm nét độc đáo và dấu ấn riêng. Chẳng hạn như chiêm ngưỡng những màn khiêu vũ đường phố ở Philippines, tham gia lễ hội Halloween ở Mỹ hay thưởng thức bia tươi ở Đức. Sau đây, Esim Travels gợi ý đến bạn 7 lễ hội mùa thu nổi độc đáo vòng quanh Thế giới mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Khí hậu mùa thu khi tham gia các lễ hội độc đáo vòng quanh Thế giới 

Du lịch vào thời điểm từ tháng 9 trở đi để tham gia các lễ hội mùa thu nổi tiếng, bạn cần tìm hiểu trước về thời tiết, khí hậu. Thời tiết mùa thu thường mang đến những trải nghiệm thú vị khi tham gia các lễ hội. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng khu vực trên thế giới và thời điểm diễn ra lễ hội, thời tiết sẽ có những đặc trưng riêng. Lúc này khí hậu tại đa phần các quốc gia đã khá mát mẻ, tuy nhiên tại các nước Đông Nam Á do khí hậu nóng ẩm nên đôi khi sẽ xuất hiện mưa kéo dài trong khi một số nơi. Vì vậy, bạn hãy mang theo chiếc áo cardigan mỏng, ô hoặc áo mưa để đề phòng mọi trường hợp thời tiết nhé!

Chiêm ngưỡng mùa thu vàng rực rỡ ở khắp nơi trên thế giới 

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

  • Mát mẻ, dễ chịu: Đa số các lễ hội mùa thu diễn ra ở những vùng có khí hậu ôn hòa, thời tiết thường mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.
  • Có thể có mưa: Ở một số khu vực, mùa thu cũng là mùa mưa. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị áo mưa hoặc ô để tránh bị ướt.
  • Lá vàng, lá đỏ: Một trong những đặc trưng của mùa thu là lá cây chuyển màu vàng, đỏ rực rỡ. Việc ngắm nhìn những khung cảnh lãng mạn này là một trong những trải nghiệm thú vị khi tham gia các lễ hội mùa thu.
  • Khí hậu thay đổi thất thường: Thời tiết mùa thu có thể thay đổi thất thường, lúc nắng lúc mưa. Bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi để chuẩn bị trang phục phù hợp.

Điểm danh 7 lễ hội mùa thu độc đáo vòng quanh Thế giới

  • Tết Trung thu ở một số nước Châu Á

Tất cả các nước châu Á đều coi Tết Trung thu là dịp để gia đình sum họp, thể hiện lòng biết ơn đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp. Lễ hội này được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm ở một số nước châu Á như: Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Singapore,... Tuy nhiên, mỗi quốc gia sẽ có những phong tục tập quán riêng, thể hiện qua các loại bánh, hoạt động lễ hội và trang phục truyền thống.

Đây cũng là thời điểm lý tưởng trong năm để đi du lịch, khi lượng du khách không quá ồ ạt, chi phí dịch vụ thấp mà bạn vẫn tận hưởng được tính đa dạng trong văn hoá, nghệ thuật và ẩm thực của nhiều điểm đến.

< Tham khảo >
eSIM du lịch châu Á 14 nước
eSIM du lịch châu Á 25 nước
eSIM du lịch châu Á 31 nước 


Những chiếc đèn lồng lung linh, rực rỡ sắc màu

Nhắc đến Tết Trung Thu, người ta thường nghĩ ngay đến những hình ảnh thân thương của đèn lồng, chị Hằng, chú Cuội, thỏ Ngọc, ngắm trăng hay các loại bánh nướng nhân thập cẩm, đậu xanh, trứng muối,... Vì gắn liền với những biểu tượng đầy sắc màu như thế, Tết Trung Thu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân châu Á, là một trong những lễ hội được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ chờ đón nhất năm.

  • Lễ hội bia Oktoberfest - Munich, Đức

Đây là lễ hội bia lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 tại Munich. Với tuổi thọ hơn 200 năm, lễ hội luôn là tâm điểm thu hút bởi không khí sôi động và các hoạt động đặc sắc. Trong suốt thập kỷ qua, lễ hội đã thu hút hàng triệu du khách ghé thăm và tiêu thụ một lượng bia khổng lồ. 

Choáng ngợp lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất thế giới với hàng nghìn người tham gia

Theo ước tính, trung bình hàng năm lễ hội đón hơn khoảng 6 triệu du khách và phục vụ hàng triệu lít bia khổng lồ. Mỗi năm sẽ có một biergarten cung cấp hơn 50 loại bia hảo hạng đến từ các hãng bia trứ danh của Đức và sẽ có một nghệ sĩ đảm nhiệm việc thiết kế những chiếc cốc để phục vụ lễ hội. Không khí lễ hội sôi động với những thùng bia khổng lồ, âm nhạc truyền thống và các trò chơi dân gian chắc chắn sẽ là trải nghiệm khiến bạn khó quên.

  • Lễ hội Diwali - Ấn Độ

Diwali, còn được gọi là lễ hội ánh sáng, là một trong những lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của người Hindu. Lễ hội gắn liền với Lakshmi, nữ thần của sự giàu có, thịnh vượng và may mắn trong đạo Hindu. Lễ hội này thường được diễn ra vào tháng 10 hoặc tháng 11 theo lịch Gregorian.

Lễ hội ánh sáng mang màu sắc truyền thống của văn hóa Ấn Độ

Diwali được tổ chức trong 5 ngày của tháng 10 tại cộng đồng người Ấn trên toàn thế giới. Trong lễ hội này, người ta thắp đèn, đốt pháo hoa và cầu nguyện cho sự thịnh vượng và hạnh phúc. Vào ngày diễn ra lễ hội, người Ấn Độ thường dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa, trang trí đèn, nến trong nhà và ngoài phố. Trên bàn thờ tổ tiên lúc nào cũng đầy ắp bánh trái hoa quả để đón các vị thần. Mọi người từ già đến trẻ thì mặc áo mới, riêng phụ nữ diện trang phục sarry cổ truyền rồi thăm hỏi chúc tụng lẫn nhau. Trong những năm qua, Diwali đã trở thành mùa lễ hội lớn nhất của Ấn Độ - sánh ngang với Lễ Tạ Ơn hay Lễ Giáng Sinh ở Hoa Kỳ. 

  • Lễ hội đèn lồng Loy Krathong - Thái Lan

“Loy” có nghĩa là “thả” và “Krathong” là tên một loại đèn hoa đăng hình bông hoa sen, do đó mà lễ hội Loy Krathong ở Thái Lan còn được gọi là lễ hội thả đèn hoa đăng. 

Lễ hội Loy Krathong: Rực rỡ đèn hoa đăng, cầu được an lành

Loy Krathong là lễ hội truyền thống của người Thái, được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng 12 âm lịch. Trong ngày lễ hội, hàng ngàn người dân Thái Lan sẽ tập trung bên các dòng sông, kênh rạch, cầu nguyện trong im lặng và cẩn thận thả lễ vật krathong của mình theo dòng nước. 

Trong lễ hội này, người ta thả những chiếc đèn lồng nhỏ xuống sông để cầu bình an và may mắn. Những chiếc Krathong không chỉ bày tỏ sự tạ ơn, lời xin lỗi thần nước, mà còn giúp đem tất cả những rủi ro, tội lỗi của cả một năm qua trôi theo dòng nước và cầu cho cả đất nước Thái Lan càng ngày càng thịnh vượng trong cuộc sống năm tới. 


Vui hội hoa đăng thả trôi những chiếc Krathong trên sông

< Xem thêm >
Cẩm nang ngắm lá đỏ mùa thu Hàn Quốc 2024
Rực rỡ sắc thu ngắm lá vàng, lá đỏ tại Châu Âu

  • Lễ hội mùa thu Kichijoji - Nhật Bản

Lễ hội mùa thu Kichijoji được tổ chức hàng năm vào đầu tháng 9 tại Musashino Hachimangu. Tâm điểm của lễ hội là lễ rước mikoshi, những kiệu trang trí công phu chuyên chở các kami trên hành trình của họ qua các con phố mua sắm của Kichijoji. Ngoài mikoshi từ Musashino Hachimangu, mười người khác từ các huyện, mỗi huyện có đội riêng để tham gia lễ hội. 


Tận hưởng phong vị lễ hội mùa thu Kichijoji

Lễ hội này có các hoạt động như diễu hành mikoshi, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và chợ đêm. Lễ rước mikoshi sẽ đưa họ qua tất cả các phố mua sắm chính của Kichijoji và khu vực xung quanh. Giống như bất kỳ lễ hội nào ở Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy những món yêu thích như bánh kasutera, yakisoba và có thể là một số hạt dẻ đầu mùa nếu bạn may mắn. 

  • Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque - Mỹ

Lễ hội mùa thu nổi tiếng này diễn ra trong suốt 9 ngày của tháng 10 hàng năm, bầu trời tràn ngập hàng trăm quả bóng bay, khinh khí cầu đủ hình dạng, kích cỡ và màu sắc. Tại lễ hội, ngoài việc được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đặc sắc nhất của hàng trăm khinh khí cầu, bạn sẽ có cơ hội được khám phá thêm về ẩm thực, văn hóa của người dân nơi đây cũng như được tận hưởng những bản nhạc giao hưởng tuyệt vời nhất. 


Du lịch Mỹ nhớ ghé thăm lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque

Du khách có thể mua vé để có cơ hội đến gần những chiếc khinh khí cầu trước khi nó cất cánh bay. Ngoài ra, tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế còn có dịch vụ lái khinh khí cầu, dịch vụ này cung cấp cho du khách một cơ hội được lái một chiếc khinh khí cầu của riêng mình. Hãy tranh thủ đặt chỗ sớm và giá dịch vụ cho một chuyến du lịch bằng khinh khí cầu cũng không hề rẻ. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque mang tính chất giải trí cao, thu hút được một lượng lớn khách du lịch tham gia. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch nước Mỹ vào tháng 10 sắp tới không thể bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội độc đáo này nhé! 

  • Lễ hội La Merce - Barcelona, Tây Ban Nha

Lễ hội La Merce là lễ hội lớn nhất của Barcelona, được tổ chức vào giữa tháng 9. Lễ hội cũng là dịp đánh dấu thời điểm mùa hè kết thúc và mùa thu bắt đầu. La Merce, hay còn gọi là lễ hội Xếp tháp người, có truyền thống từ thế kỷ 18 tại thị trấn Valls, Tarragona, nơi nhiều nhóm “xây thành trì” cạnh tranh nhau để dựng được những tháp người tuyệt nhất. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên nhằm mục đích tôn vinh vị thánh bảo vệ thành phố - người đã có công lớn trong việc bảo vệ người dân trải qua đại dịch ở châu âu vào thế kỷ 17.


"Tháp người" độc đáo tại Lễ hội La Merce - Barcelona, Tây Ban Nha

Theo thường lệ, tất cả mọi người đều tập trung tại quảng trường Sant Jaume, vây quanh các nhóm xếp tháp là hàng nghìn khán giả. Các công trình được “xây” bởi các diễn viên cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, để tranh chức vô địch; xem tháp nào cao nhất, đẹp nhất. Có tháp cao đến cả chục tầng người, đòi hỏi “chất liệu người” phải có sức khỏe, lòng dũng cảm, sự khéo léo, tinh thần đồng đội, phân công hợp lý, dưới sự chỉ huy của “tổng công trình sư”. Đặc biệt, phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn.

Lễ hội này được chính quyền địa phương đánh giá là một trong những sự kiện văn hóa tiềm năng, thu hút được sự tham gia của du khách thập phương.
 

Liên hệ mua eSIM du lịch giá tốt tại Esim Travels!

Internet tốc độ cao đã sẵn sàng! Kết nối ngay để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn cùng eSim Travel nhé!
Tải xuống ứng dụng Esim Travels để mua, quản lý và sử dụng eSIM mọi lúc, mọi nơi nhé!
img