Rực rỡ sắc thu ngắm lá vàng, lá đỏ tại Châu Âu

Mùa thu đến, châu Âu như khoác lên mình một chiếc áo mới với những gam màu ấm áp, rực rỡ. Không khí se lạnh và sâu lắng của mùa thu Châu Âu tựa như bức tranh sơn dầu lung linh làm rung động bao trái tim của du khách khám phá trời Âu, đặc biệt là vào mùa thu lá vàng, lá đỏ.

Mùa thu châu Âu bắt đầu từ tháng mấy?

Cảnh sắc Châu Âu vào mùa thu mang một nét cổ kính và yên bình. Mỗi mùa đều mang những vẻ đẹp riêng với sắc màu rực rỡ khác nhau. Mùa xuân, hoa anh đào nở rộ, mùa hè, biển cả xanh biếc, mùa thu, lá vàng rơi đầy, mùa đông, tuyết phủ trắng xóa.

Mùa thu ở châu Âu thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11 hàng năm. Tuy nhiên, thời điểm chính xác lá cây bắt đầu chuyển màu và thời tiết trở nên mát mẻ hơn có thể thay đổi tùy thuộc vào từng khu vực.


Cảnh sắc mùa thu lá vàng, lá đỏ tại Tháp Eiffel, Paris 

Tại sao nên đi du lịch mùa thu tại Châu Âu? 

  • Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Châu Âu không chỉ nổi tiếng với những thành phố cổ kính, những bảo tàng nghệ thuật danh tiếng mà còn sở hữu những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khiến bao du khách mê mẩn. Mùa thu là thời điểm mà châu Âu khoác lên mình chiếc áo mới với những gam màu ấm áp, rực rỡ. Lá cây chuyển màu từ xanh sang vàng, đỏ, cam tạo nên những khung cảnh lãng mạn, thơ mộng.

  • Thời tiết dễ chịu

Mùa thu ở châu Âu được biết đến với khí hậu ôn hòa, dễ chịu, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Nhiệt độ trung bình thường dao động từ 10°C đến 20°C, tạo cảm giác dễ chịu cho các hoạt động ngoài trời như: đạp xe, đi bộ đường dài, tham quan công viên...


Đạp xe hay ngồi dưới những tán cây là hình ảnh dễ bắt gặp khi mùa thu đến tại Châu Âu

  • Tiết kiệm được nhiều chi phí

Các bạn sẽ thấy rằng, đi du lịch châu Âu vào thời điểm khác trong năm thì vé máy bay và chi phí cho chỗ ở sẽ rất đắt đỏ, nhưng vào mùa thu thì giảm giá rất nhiều. Đối với những người có sở thích đi mua sắm thì mùa thu ở châu Âu được xem là khoảng thời gian thích hợp nhất. Bởi, ở châu Âu vào mùa thu thì hầu hết các khu trung tâm thương mại, nhãn hàng thời trang đều có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

  • Tham gia nhiều lễ hội lớn

Các bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với những lễ hội có tại châu Âu vào mùa thu. bạn có thể tham gia vào lễ hội bia Oktoberfest ở Đức. Đây được xem là lễ hội bia lớn nhất thế giới cho đến hiện nay. Lễ hội này diễn ra khoảng 18 ngày, được tổ chức vào khoảng giữa tháng 9 đến tháng 10. 

Tưng bừng lễ hội bia Oktoberfest nước Đức

Đối với những ai yêu thích vị ngọt của những thanh Socola thì có thể tìm đến Perugia ở Italia để tham gia lễ hội Socola lớn nhất thế giới. Lễ hội Socola này được diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hàng năm ở Ý.

< Xem thêm >
Cẩm nang ngắm lá đỏ mùa thu Hàn Quốc 2024
Điểm danh 6 địa điểm ngắm lá đỏ không thể bỏ lỡ tại Nhật Bản

Một số điểm đến mùa thu ngắm lá vàng, lá đỏ đẹp nhất Châu Âu 

  • Saint Petersburg (Nga)

Saint Petersburg - viên ngọc của nước Nga, không chỉ nổi tiếng với những cung điện tráng lệ, những con kênh thơ mộng mà còn bởi vẻ đẹp rực rỡ của mùa thu. Thành phố cổ kính nằm bên dòng Neva thơ mộng qua luôn khiến du khách choáng ngợp bởi những hàng bạch dương vàng rực trong nắng thu, những cung điện mùa đông, mùa hè đẹp kiêu hãnh, ngôi nhà thờ Isaacs tráng lệ và cả những công viên rực sắc lá vàng, lá đỏ đầy mê hoặc mang đầy hương vị thanh khiết của đất trời. 

Đắm say sắc thu vàng lá đỏ rực rỡ ở xứ sở Bạch Dương

  • Prague (Cộng Hòa Séc)

Vào mùa thu, Prague (Cộng Hòa Séc) lại càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết khi lá cây chuyển màu vàng, đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh như trong truyện cổ tích. Một trong những điểm nổi bật nhất của Prague vào mùa thu là khu vực Cầu Charles. Cây cầu đá cổ kính bắc qua sông Vltava, nơi bạn có thể ngắm nhìn những tòa nhà cổ kính phản chiếu trên mặt nước. Buổi sáng sớm hoặc chiều muộn là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh tại đây. 

Lâu đài Prague cổ kính là một trong những biểu tượng của Prague. Vào mùa thu, lâu đài càng trở nên hùng vĩ và tráng lệ hơn. Bên cạnh đó, còn có Khu phố cổ với những con phố lát đá, những ngôi nhà cổ kính, những cửa hàng lưu niệm... sẽ đưa bạn trở về quá khứ. 


Cây cầu đá cổ kính bắc qua sông Vltava, Prague (Cộng Hòa Séc)

  • Budapest (Hungary)

Budapest, viên ngọc của sông Danube, không chỉ nổi tiếng với những kiến trúc tráng lệ, những nhà tắm hơi thư giãn mà còn bởi vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu. Khi những cơn gió heo may đầu mùa thổi tới, thành phố này khoác lên mình một tấm áo mới với những sắc vàng, đỏ, cam của lá cây, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng.


Mùa thu tại thủ đô Budapest xinh đẹp 

Tòa nhà với kiến trúc tân Gothic ấn tượng, đặc biệt đẹp khi lá thu bắt đầu rụng. Đi dạo dọc bờ sông Danube, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của thành phố và các công trình kiến trúc nổi tiếng như Cầu Xích và Lâu đài Buda. Vào buổi tối, thành phố được thắp sáng lung linh, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và tuyệt đẹp.

  • Paris (Pháp)

Paris, thành phố của ánh sáng và tình yêu, luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách bốn phương. Vào mùa thu, khi những cơn gió heo may đầu mùa thổi tới, thành phố này lại càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. 

Những tòa nhà cổ kính, những con phố lát đá, những cây cầu thơ mộng... tất cả đều trở nên lung linh hơn bao giờ hết khi được bao phủ bởi những chiếc lá vàng, đỏ. Bạn có thể tham gia những hoạt động thú vị ở Paris vào mùa thu như: Đi thuyền trên sông Seine, tham quan các bảo tàng, dạo bộ trên đại lộ Champs-Élysées,... 


Đắm mình trong sự lãng mạn của mùa thu nước Pháp

  • Hallstatt (Áo)


Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu làng cổ bên hồ tại Hallstatt (Áo)

Hallstatt, một viên ngọc quý của Áo, luôn làm say đắm lòng người với vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn. Vào mùa thu, ngôi làng nhỏ bé này lại càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết khi được bao phủ bởi một tấm thảm lá vàng, đỏ rực rỡ. Những ngôi nhà gỗ truyền thống với mái ngói đỏ, những con phố lát đá nhỏ hẹp, những hồ nước trong xanh... tất cả đều trở nên lung linh hơn bao giờ hết. 

Bạn có thể dạo bộ quanh làng, thăm các quán cà phê và nhà hàng địa phương để thưởng thức ẩm thực Áo đặc trưng, hoặc tham gia các tour du thuyền trên hồ để ngắm nhìn cảnh sắc mùa thu từ trên mặt nước. Ngoài ra, việc leo lên đỉnh Salzberg sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp về Hallstatt và hồ Hallstätter See, đặc biệt khi được bao phủ bởi sắc màu mùa thu. Hãy đến đây để tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn của ngôi làng cổ tích và cảm nhận không khí mùa thu trong lành nhé!

Liên hệ mua eSIM du lịch Châu Âu giá tốt tại Esim Travels!

Internet tốc độ cao đã sẵn sàng! Kết nối ngay để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn cùng eSim Travel nhé!
Tải xuống ứng dụng Esim Travels để mua, quản lý và sử dụng eSIM mọi lúc, mọi nơi nhé!
img